Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Các hoạt động kinh doanh

Các hoạt động kinh doanh
1. Hoạt động lập kế hoạch
Những hiểu biết sâu sắc về kế hoạch kinh doanh của công ty giúp ích nhiều đến phân tích về tình hình hiện tại và triển vọng tương lai của công ty, và là một phần của phân tích môi trường và chiến lược kinh doanh.
2. Hoạt động tài trợ
Có 2 nguồn tài trợ chính bên ngoài gồm NĐT vào VCP và các nhà đầu tư tín dụng. Quyết định về những vấn dề này sẽ xác định cấu trúc tổ chức của công ty, tác động đến sự tăng trưởng, ảnh hưởng đến mức độ nhạy cảm của công ty đối với rủi ro, và xác định tác động của sức mạnh của những người bên ngoài công ty tác động đến các quyết định kinh doanh.
3. Hoạt động đầu tư
Hoạt động đầu tư là nói đến việc mua sắm và duy trì các dự án đầu tư nhằm mục đích bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ, và cho mục đích đầu tư tiền mặt dư thừa. Đầu tư vào đất đai, nhà xưởng, máy móc, quyền pháp lý (sáng chế, tác giả, nhượng quyền...), hàng tồn kho, nguồn nhân lực (nhà quản trị và nhân công), hệ thống thông tin, và các tài sản tương tự khác vì mục đích thực hiện hoạt động KD của cty. Các tài sản này dc là các tài sản hoạt động.
Ngoài ra các công ty thường đầu tư vào các ts tài chính như trái phiếu, cổ phiếu...
Quyết định đầu tư liên quan đến một vài nhân tố  như loại hình đầu tư (thâm dụng kỹ thuật, lao động), tổng vốn đầu tư, thời gian hoạt động, phân bổ tài sản, và các thỏa thuận hợp đồng (mua, cho thuê, và đi thuê).
4. Hoạt động kinh doanh
Liên quan đến ít nhất 5 thành phần là nghiên cứu và phát triển, thu mua, sản xuất, tiếp thị và quản lý. Một sự kết hợp đúng đắn các thành phần của hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào loại hình kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, thị trường đầu vào và đầu ra. Các nhà quản lý sẽ quyết định kết hợp nào có hiệu quả nhất cho lợi thế cạnh tranh của cty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét